Mercedes vừa ra mắt mẫu E-class thế hệ thứ 10 tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản E200 và E300 AMG. E200 được lắp ráp trong nước còn E300 AMG được nhập khẩu nguyên chiếc. Đây cũng là lý do khiến E300 đắt hơn gần 1 tỷ đồng so với E200. Xe được chốt giá 3,049 tỷ đồng, thậm chí cao hơn so với mẫu E400 AMG thế hệ trước
Đánh giá chung Mercedes E300 AMG
Nhìn chung, E-class thế hệ mới được thay đổi toàn diện, từ ngoại thất, nội thất đến tính năng. Ngoại hình E-class mới sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với C-class, nhìn xa khó phân biệt với mẫu xe đàn em.
Những đường nét góc cạnh, sắc nét trên thế hệ cũ không còn, thay vào đó là những đường cong mềm mại thống nhất từ đầu tới đuôi xe. Phiên bản E300 AMG có chụp ống xả thể thao của AMG.
Phần đầu xe hầm hố với khe hút gió lớn phần cản trước, lưới tản nhiệt hai nan và logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn nằm ở trung tâm.
Cung cấp sức mạnh cho E300 AMG là cỗ máy I4 tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 245 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm tại dải tua máy từ 1.300 – 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau, kết hợp với hộp số 9 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây.
Hệ thống đèn pha LED mới tự kích hoạt lá chắn ánh sáng chống chói cho những người đi ngược chiều. Ngoài ra xe trang bị đèn pha thông minh tự chiếu sáng theo góc cua và tăng độ xa/gần theo vận tốc vẫn là những trang bị tiêu chuẩn trên E Class.
Hệ thống đèn hậu LED có thêm tùy chọn hiệu ứng “stardust-effect” (ánh sao) khá lạ mắt. Cụm đèn hậu thiết kế kiểu cánh hạc trên các dòng xe đời mới của Mercedes.
Không gian nội thất là điều gây bất ngờ nhất trên Mercedes E-class thế hệ mới. Nội thất thiết kế tinh tế với dải LED chiếu sáng viền có thể đổi 64 màu khác nhau theo sở thích của chủ xe. Bảng táp-lô giả vân carbon và hệ thống màn hình, thông tin giải trí hoàn toàn mới.
Hệ thống truyền thông đa phương tiện Comand Online với màn hình màu 12,3 inch là thay đổi đáng kể so với thế hệ cũ. E-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hai nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons) giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Mercedes không trang bị màn hình cảm ứng vì sợ tài xế mất tập trung gây nguy hiểm khi lái xe.
Đăng kí lái thử chiếc Mercedes V250 AMG 2023 mới nhất đang có mặt tại Showroom Mercedes Hà Nội. Liên hệ đến Hotline 0988.74.3663 để biết thêm thông tin chi tiết giá bán,giá lăn bánh của xe
Cụm đồng hồ analog được thay thế bằng một màn hình LCD trên bảng đồng hồ trung tâm. Giao diện đồng hồ có thể thay đổi từ cổ điển, thể thao tới hiện đại. Phía sau vô-lăng vẫn là những cần điều khiển quen thuộc như cần số, lẫy chuyển số nhanh.
E300 AMG có ghế trước điều chỉnh điện và nhớ 3 vị trí cho ghế trước, tay lái, gương chiếu hậu. Một điểm nâng cấp đáng chú ý trên mẫu xe này là sử dụng dàn loa Burmester 13 loa công suất 590 watt tương tự S-class. Trong khi thế hệ cũ chỉ dùng loa Bang & Olufsen.
Phiên bản E300 AMG được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama cùng hệ thống Air-Balance với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy cung cấp không khí trong lành bên trong xe.
Do được kéo dài thêm 43 mm so với thế hệ trước nên cảm giác bên trong E-class mới rộng rãi hơn. Băng ghế sau đủ thoải mái cho ba người lớn.
đại lý Mercedes Việt Nam cho biết có kế hoạch lắp ráp E300 AMG tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên trước mắt, chỉ dòng E200 được lắp ráp trong nước.
Với mức giá trên 3 tỷ đồng, Mercedes E300 AMG sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Audi A6, BMW 5 Series, Lexus GS hay Jaguar XF. Khách hàng tại Việt Nam có thể nhận xe từ đầu tháng 11.
Nguồn : Zing.vn