Sms 0917556969 Liên hệ Sms 0917556969
0917.55.6969

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 2023: Mới, nhưng không cải tiến

Là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu, Mercedes Benz GLC 300 hoàn toàn mới là một mẫu xe quan trọng. Thậm chí, phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ đang nóng lên với những mẫu xe mới và ấn tượng như Genesis GV70. Mặc dù thế hệ trước đã gây ấn tượng mạnh khi được giới thiệu cách đây bảy năm và vẫn là một lựa chọn mạnh mẽ trong suốt vòng đời của nó, nhưng chúng tôi e rằng sự thay thế của nó không thực hiện được một hành động cuối cùng. Trong khi GLC mới đạt được các cuộc hẹn của các mẫu xe Mercedes đắt tiền hơn, có rất nhiều khó chịu về chức năng và cách lái xe không tinh tế dẫn đến một chiếc SUV nằm ở giữa đoàn thay vì dẫn đầu.

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 2023

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 4Matic 2023

Mẫu Mercedes Benz GLC 300 mới trông không đặc biệt khác biệt, mặc dù rộng hơn một chút, đèn và lưới tản nhiệt được tinh chỉnh. Và tỷ lệ truyền động cầu sau của nó tương ứng với động cơ dọc và trục truyền động ở giữa giúp nó trông thanh lịch và trang trọng hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.

Bên trong Mercedes GLC 300 2023, trong đó nội thất về cơ bản là một phiên bản thu nhỏ của những gì đã được giới thiệu trong các mẫu S-Class hoặc EQS. Chiếc GLC 300 First Dirve 2023 được màn hìnhgiải trí lớn 11,9 inch và bảng điều khiển 12,3 inch. Màn hình cảm ứng nhạy bén, sống động nhưng nhược điểm là khởi động khá chậm. Các lỗ thông hơi chi tiết, ánh sáng xung quanh mơ ước kỹ thuật số và bọc ở hầu hết những nơi không có gỗ (ngoại trừ bảng điều khiển trung tâm bằng nhựa có giá thuê thấp), thiết kế của GLC hầu hết rất sang trọng

Nội thất Mercedes GLC 300 4Matic All New

Điểm trừ trên nội thất của GLC 300 4Matic là việc sử dụng các nút cảm ứng ở mọi nơi. Khách hàng nhanh chóng sẽ cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Nút cảm ứng có ở khắp nơi từ vô lăng, dưới màn hình cảm ứng và trên bộ điều khiển ghế ngồi gắn ở cửa: các nút đơn khổng lồ bằng nhựa dựa trên các cảm biến cảm ứng để biết vị trí ngón tay của bạn và lựa chọn mong muốn của bạn.

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 2023

Chất liệu nhựa thực sự làm giảm sự sang trọng của chiếc GLC 300 4Matic ngay từ lần chạm đầu tiên. Bù lại cảm giác hoạt động nhẹ nhàng, mềm mại. Các nút trên vô lăng còn tệ hơn vì chúng dựa vào thao tác vuốt không chính xác để tìm các chức năng như âm lượng. Càng khó chịu hơn khi Mercedes thế hệ trước có các nút bấm, nút bấm và bánh xe cuộn bình thường tuyệt vời.

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 2023

Tiếp tục vào bên trong, chỗ ngồi phía trước lại là sự pha trộn khó chịu giữa tốt và xấu. Bản thân những chiếc ghế này có tính hỗ trợ, đặc biệt là với các miếng đệm và có khả năng điều chỉnh tốt cho phần mở rộng đùi và thắt lưng. Nhưng vị trí lái xe có một số vấn đề. Đáng chú ý nhất là không gian đầu gối chật chội, đặc biệt là từ ngăn trung tâm và đường hầm truyền tải. Không có chỗ để nghiêng chân phải của bạn sang bên phải. Hơn nữa, tay lái và bảng điều khiển đặc biệt thấp và không có đủ điều chỉnh để đưa nó lên. Không gian trên đầu và vai đều ổn, và bạn có thể điều chỉnh theo vị trí kỳ lạ, nhưng điều đó có vẻ không hợp lý khi mua một chiếc SUV hạng sang.

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 2023

Ghế sau thực sự tốt hơn. Có rất nhiều chỗ ở mọi hướng và ghế hơi cứng, nhưng không có gì bất thường. Việc thiếu ngả lưng ghế là điều đáng tiếc, vì những chiếc SUV giá chỉ bằng một nửa có điều đó, nhưng đáng buồn là không có gì lạ đối với phân khúc hạng sang.

Đánh giá Mercedes Benz GLC 300 2023

Và đối với không gian chở hàng, điều đó cũng ổn, ở mức 21,9 feet khối phía sau hàng ghế sau. Đó là một sự cải tiến 2,5 feet khối so với cái cũ, nhưng Mercedes cũng được biết là đã thay đổi không gian chở hàng thực tế của mình trong thời gian ngắn, vì vậy nó có thể không dưới mức trung bình như những con số có vẻ như. Khi gập ghế lại, nó có thể tích 59,3 feet khối cạnh tranh hơn nhiều, cộng với thực tế là có một lốp dự phòng ở phía sau GLC, một tính năng tương đối hiếm hiện nay.

Động cơ Mercedes Benz GLC 300 First Drive 2023

Mô hình không thay đổi khi đến lúc thực sự lái GLC. Hiện tại chỉ có một tùy chọn động cơ (các phiên bản AMG chắc chắn sắp ra mắt), một động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp được cập nhật, tương tự như trước đây. Mới là hybrid nhẹ 48 volt hỗ trợ khởi động động cơ mượt mà hơn để có thể tắt động cơ sớm hơn và lâu hơn. Ở chế độ Eco, nó thậm chí có thể tắt khi đang chạy chậm trong một khoảng thời gian, giúp động cơ hoạt động trở lại một cách liền mạch khi cần thiết. Hệ thống truyền động cũng mạnh hơn một chút, với 3 ngựa con nữa ở công suất 258 mã lực và mô-men xoắn thêm 22 pound-feet ở tổng số 295. Bộ phận này của xe hoàn toàn ổn với mô-men xoắn tốt và độ êm ái ấn tượng. Bạn có thể nghe thấy một chút khi tăng tốc mạnh, nhưng sự mượt mà đó giúp nó không bị khó chịu. Mặt khác, âm thanh động cơ điện tử được thêm vào trong chế độ Thể thao nghe chói tai và khó chịu (Mercedes thực sự cần phải xử lý tiếng ồn hệ thống truyền động giả của mình). May mắn thay, bạn có thể tắt nó ở chế độ cá nhân và nó không có trong chế độ snh thái hoặc tiện nghi.

Hộp số tự động chín cấp là nơi mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn. Nó đủ mượt nhưng khá ì ạch khi chuyển số, đặc biệt là số giảm tốc. Chế độ thể thao đánh thức nó một chút, nhưng không nhiều. Chuyển đổi thủ công là một tùy chọn, nhưng nó sẽ không ở chế độ thủ công trừ khi bạn chọn tùy chọn đó trong menu cài đặt từ màn hình cảm ứng Và nếu bạn làm như vậy, nó sẽ không trở lại chế độ tự động trừ khi bạn tự chuyển đổi lại. Đó là một hộp số đủ ổn để di chuyển chậm, nhưng hơi khó chịu khi bạn yêu cầu hối hả hơn.

Tuy nhiên, hệ thống treo cứng và nảy là điểm nhức nhối thực sự của trải nghiệm lái xe. Hãng Mercedes lưu ý rằng thiết lập độc lập đa liên kết không thể điều chỉnh ở mỗi đầu đã được thiết kế lại hoàn toàn, nhưng dường như không tốt hơn. Ngay cả khi vượt qua những khúc cua và vết lõm nhỏ, nó luôn di chuyển xung quanh, không bao giờ có cảm giác ổn định trừ khi bay trên mặt đường nguyên sơ. Có vẻ như nó cần một số giảm xóc được sửa đổi để làm dịu cơ thể. Lốp xe cũng kêu cạch cạch khi va chạm, xâm nhập vào cabin vốn yên tĩnh. Đó có thể là kết quả của bánh xe 20 inch lớn hơn được trang bị cho chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi và những chiếc 18 inch tiêu chuẩn có thể sẽ yên tĩnh hơn, chưa kể là thoải mái hơn. Việc xử lý không tạo nên chất lượng xe. Nó nghiêng nhiều hơn mức cần thiết và cảm thấy nặng nề. Hệ thống treo cũng không thay đổi được vì nó không có khả năng điều chỉnh. Tay lái nhẹ và chính xác, nhưng không có cảm giác gì, vì vậy cũng không có lỗi. Và mặc dù có vẻ như chúng tôi đang nói về điều này, nhưng nó cần phải tốt hơn, bởi vì có cả những lựa chọn thể thao hơn và thoải mái hơn trong hạng này.

Mức giá Mercedes Benz GLC 300 4Matic 2023

Mức giá Mercedes GLC 300 4Matic 2023 là một trong những mẫu xe đắt nhất trong phân khúc. Phiên bản cơ sở, dẫn động cầu sau có giá khởi điểm 48.250 đô la và dẫn động tất cả các bánh có giá 50.250 đô la. Với các tùy chọn, GLC thử nghiệm của chúng tôi đã phá vỡ 60.000 đô la. Genesis GV70, một trong những chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ được yêu thích tuyệt đối của chúng tôi, có giá khởi điểm chỉ dưới 45.000 đô la và bạn có thể mua một chiếc với động cơ V6 tăng áp kép thú vị với giá thấp hơn chiếc GLC mà chúng tôi đã thử nghiệm. Volvo XC60 là một lựa chọn hấp dẫn khác với ít tiền hơn và cũng cung cấp hệ truyền động hybrid cắm điện. Alfa Romeo Stelvio , Lincoln Corsair và Acura RDXlà những vở kịch có giá trị mạnh mẽ khác. Những người mua xe thực tế có nhiều khả năng sẽ mua chéo GLC với BMW X3 và Audi Q5 , nhưng những người này có những vấn đề riêng. Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các lựa chọn thay thế ở trên.

Chung quy lại, đánh giá Mercedes Benz GLC 300 vẫn rất ổn cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe sang trọng đến từ hãng Mercedes Benz. Tuy nhiên đơn giản là nó không đủ mạnh trong bối cảnh có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác trong phân khúc này.